Tin tức

Lâm Đồng công bố năm du lịch quốc gia 2014

Ngoài việc công bố chương trình năm du lịch quốc gia, tỉnh Lâm Đồng còn công bố số đường dây nóng để người dân liên lạc nếu phát hiện bị nâng giá, chặt chém khi tham gia các hoạt động văn hóa, du lịch tại xứ sở ngàn hoa này.

 

Ngày 26/11, tại TPHCM, ban tổ chức sự kiện “Tuần văn hóa du lịch 2013” do UBND tỉnh Lâm Đồng chủ trì đã tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động của sự kiện. Theo đó, tuần văn hóa du lịch sẽ diễn ra tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 27 – 31/12. Có 3 chương trình chính trong sự kiện này gồm: kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần thứ V, công bố “Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên – Đà Lạt”.

Trong suốt thời gian diễn ra “Tuần văn hóa du lịch 2013”, sẽ có tổng cộng 19 chương trình (9 chương trình chính và 10 chương trình phụ). Ông Vũ Ngọc Hoàng, Tổng đạo diễn các chương trình lễ hội Đà Lạt cho biết, Festival hoa Đà Lạt lần thứ V là điểm nhấn đáng chú ý và thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách. Do đó, để thể hiện là “thành phố của ngàn hoa”, ban tổ chức sẽ dùng các loại hoa được trồng, sản xuất tại tỉnh Lâm Đồng để trang trí trong suốt thời gian diễn ra sự kiện này.

lam

Đà Lạt thu hút du khách

Chương trình năm du lịch quốc gia đươc thống nhất với chủ đề “Đại ngàn Tây nguyên”. Các hoạt động của chương trình sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm 2014 với sự tham gia của một số đoàn nghệ thuật quốc tế, của các tỉnh Tây nguyên và một số tỉnh, thành trong nước. Qua đó, khơi dậy, kết nối phát huy thế mạnh của các tỉnh Tây Nguyên – Lâm Đồng – Đà Lạt để phát triển du lịch gắn với tăng trưởng kinh tế bền vững và xây dựng môi trường xã hội ổn định, văn minh hài hòa mến khách.

Được biết, phần lớn kinh phí tổ chức Tuần văn hóa du lịch 2013 sẽ được huy động từ nguồn xã hội hóa. Nhà nước hỗ trợ một phần thông qua ngân sách chi thường xuyên của các bộ ngành và địa phương.

Mối lo ngại lớn nhất của du khách khi đến với các chương trình lễ hội Đà Lạt là phương tiện giao thông khan hiếm, giá phòng khách sạn đắt đỏ và tình trạng “chặt chém”. Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt cho biết, ban tổ chức đã làm việc với các hãng hàng không để tăng thêm nhiều chuyến bay từ Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, TPHCM đến với sân bay Liên Khương – Đà Lạt. Chính quyền TP Đà Lạt cũng đã làm việc với các khách sạn được cấp hạng sao trong địa bàn cam kết sẽ không tăng giá phòng, dịch vụ trong suốt thời gian diễn ra sự kiện này.