Du lịch Hạ Long

Carnaval – Thương hiệu du lịch Hạ Long

Nhắc đến Carnaval Hạ Long là nhắc đến không khí náo nhiệt, sôi động của những bài hát, những điệu nhảy nóng bỏng, máu lửa của những vũ công và không gian tràn đầy sắc màu của hoa, của cây cỏ và những bộ trang phục rực rỡ bắt mắt. Có thể nói, Carnaval làm nên thương hiệu du lịch cho Hạ Long nói riêng và cho tỉnh Quảng Ninh nói chung, là nơi giới thiệu cho du khách về những giá trị văn hóa, lịch sử, tinh thần đổi mới, sáng tạo của người dân vùng đất mỏ.

Sân khấu Carnaval Hạ Long
Sân khấu Carnaval Hạ Long

Carnaval Hạ Long thường được tổ chức vào cuối tháng 4 – đầu tháng 5 hằng năm, trùng với kỳ nghỉ lễ của quốc gia. Do vậy, vào dịp carnaval nào của Hạ Long cũng thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi cả trong – ngoài nước và đặc biệt là có sự tham gia đông đảo của nhân dân địa phương, càng làm tăng thêm bầu không khí vui nhộn, náo nhiệt của lễ hội. Carnaval mỗi năm đều được xây dựng trên một kế hoạch, chương trình công phu, với sự tham gia của hàng nghìn con người gồm cả diễn viên, ca sĩ, vũ công và quần chúng. Mỗi năm đến với carnaval, du khách sẽ có những trải nghiệm mới mẻ so với những lần trước bởi mỗi năm, carnaval sẽ được tổ chức theo một chủ đề. Chẳng hạn như chủ đề của Carnaval 2015 là “Hội tụ tinh hoa – Lan tỏa nụ cười”, của Carnaval 2016 là “Hội tụ và lan tỏa”. Cùng với đó, những cuộc diễu hành trong một mùa lễ hội cũng diễn ra với nhiều chủ đề khác nhau, thể hiện bản sắc văn hóa và con người nơi đây.

Hình ảnh rực rỡ trong lễ hội Carnaval Hạ Long
Hình ảnh rực rỡ trong lễ hội Carnaval Hạ Long

Carnaval Hạ Long thường được tổ chức mở đầu Tuần lễ du lịch Hạ Long, mở đầu cho những chuỗi ngày hè sôi động. Nhờ có carnaval mà Hạ Long quảng bá được hình ảnh các danh lam thắng cảnh, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch Quảng Ninh, là nơi hội tụ và giao lưu của các đoàn nghệ thuật, của văn hóa trong và ngoài nước. Đến với Hạ Long vào thời điểm lễ hội, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, có cái nhìn toàn cảnh về con người và sản phẩm du lịch. Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tiết mục biểu diễn đặc sắc, thưởng thức những món ăn đặc sản chỉ có ở Hạ Long – Quảng Ninh tại lễ hội ẩm thực và nó sẽ để lại ấn tượng sâu đậm khiến du khách muốn quay lại Hạ Long không chỉ một lần.

Năm 2017, tuy Carnaval không được tổ chức vào tuần lễ du lịch vì lý do khách quan và để chuẩn bị tốt hơn cho Năm du lịch Quốc gia 2018 do tỉnh Quảng Ninh đăng cai. Tuy nhiên, tuần lễ du lịch Hạ Long vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn, thu hút, trong đó điểm nhấn là chương trình “Rực rỡ Hạ Long”. Nếu du khách thấy tiếc nuối vì Hạ Long không tổ chức carnaval năm 2017 thì hãy lên tinh thần để đón chảo một mùa Carnaval mới 2018 – một mùa lễ hội sẽ hứa hẹn đặc sắc hơn bao giờ.